Các trận chung kết World Cup trước đây,Giới thiệu về các trận chung kết World Cup trước đây

Giới thiệu về các trận chung kết World Cup trước đây

World Cup là một trong những giải đấu bóng đá lớn nhất và được quan tâm nhất trên thế giới. Dưới đây là một số trận chung kết đáng nhớ của các kỳ World Cup trước đây.

World Cup 1994: Brazil vs Italy

Trận chung kết World Cup 1994 diễn ra vào ngày 17 tháng 7 năm 1994 tại Estadio Azteca,áctrậnchungkếtWorldCuptrướcđâyGiớithiệuvềcáctrậnchungkếtWorldCuptrướcđâ Mexico. Brazil và Italy đã có một trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn. Trong hiệp đầu tiên, Brazil đã dẫn trước với bàn thắng của Romário. Tuy nhiên, Italy đã扳平 tỷ số vào phút 66 thông qua bàn thắng của Salvatore Schillaci. Trong loạt đá luân lưu, Brazil đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2, trở thành nhà vô địch thế giới lần thứ 5.

World Cup 1998: Brazil vs France

Trận chung kết World Cup 1998 diễn ra vào ngày 12 tháng 7 năm 1998 tại Stade de France, Paris, Pháp. Đây là trận chung kết đầu tiên của Brazil với HLV mới là Carlos Alberto Parreira. Trong hiệp đầu tiên, Brazil đã dẫn trước với bàn thắng của Ronaldo. Tuy nhiên, Pháp đã扳 lại tỷ số vào phút 66 thông qua bàn thắng của Zinedine Zidane. Trong loạt đá luân lưu, Brazil đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0, trở thành nhà vô địch thế giới lần thứ 6.

World Cup 2002: Brazil vs Germany

Trận chung kết World Cup 2002 diễn ra vào ngày 30 tháng 6 năm 2002 tại Estadio Azteca, Mexico. Đây là trận chung kết đầu tiên của Brazil với HLV mới là Luiz Felipe Scolari. Trong hiệp đầu tiên, Brazil đã dẫn trước với bàn thắng của Rivaldo. Tuy nhiên, Germany đã扳 lại tỷ số vào phút 68 thông qua bàn thắng của Oliver Neuville. Trong loạt đá luân lưu, Brazil đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2, trở thành nhà vô địch thế giới lần thứ 7.

World Cup 2006: Italy vs France

Trận chung kết World Cup 2006 diễn ra vào ngày 9 tháng 7 năm 2006 tại Olympiastadion, Berlin, Đức. Đây là trận chung kết đầu tiên của Italy với HLV mới là Marcello Lippi. Trong hiệp đầu tiên, Italy đã dẫn trước với bàn thắng của Fabio Cannavaro. Tuy nhiên, Pháp đã扳 lại tỷ số vào phút 78 thông qua bàn thắng của Zinedine Zidane. Trong loạt đá luân lưu, Italy đã giành chiến thắng với tỷ số 5-3, trở thành nhà vô địch thế giới lần thứ 4.

World Cup 2010: Spain vs Netherlands

Trận chung kết World Cup 2010 diễn ra vào ngày 11 tháng 7 năm 2010 tại Soccer City, Johannesburg, Nam Phi. Đây là trận chung kết đầu tiên của Spain với HLV mới là Vicente del Bosque. Trong hiệp đầu tiên, Spain đã dẫn trước với bàn thắng của David Villa. Tuy nhiên, Netherlands đã扳 lại tỷ số vào phút 75 thông qua bàn thắng của Arjen Robben. Trong loạt đá luân lưu, Spain đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0, trở thành nhà vô địch thế giới lần thứ 1.

World Cup 2014: Germany vs Argentina

Trận chung kết World Cup 2014 diễn ra vào ngày 13 tháng 7 năm 2014 tại Maracanã, Rio de Janeiro, Brasil. Đây là trận chung kết đầu tiên của Argentina với HLV mới là Alejandro Sabella. Trong hiệp đầu tiên, Argentina đã dẫn trước với bàn thắng của Sergio Agüero. Tuy nhiên, Germany đã扳 lại tỷ số vào phút 113 thông qua bàn thắng của Mario Götze. Trong loạt đá luân lưu, Germany đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2, trở thành nhà vô địch thế giới lần thứ 4.

World Cup 2018: France vs Croatia

Trận chung kết World Cup 2018 diễn ra vào ngày 15 tháng 7 năm 2018 tại Luzhniki Stadium, Moscow, Nga. Đây là trận chung kết đầu tiên của Croatia với HLV mới là Zlatko Dal

Tài chính
上一篇:Đề xuất điểm, Giới thiệu về T-Mobile US
下一篇:World Cup Trung Quốc vs Brazil,Giới thiệu về trận đấu World Cup Trung Quốc vs Brazil